ตามหาผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่ที่ทิ้งเงินรางวัลไว้ในรถเข็นช้อปปิ้ง

2024-09-12 03:02:51

ในแคมบริดจ์เชียร์ สหราชอาณาจักร กำลังมีการล่าหาผู้ถูกรางวัลลอตเตอรีชื่อแบร์รี ซึ่งทิ้งเช็ครางวัลจำนวนหนึ่งที่ไม่เปิดเผยแต่ “มาก” ไว้ในรถเข็นช้อปปิ้งของซูเปอร์มาร์เก็ต

ริชาร์ด แฮสลอป พลเมืองดีพบเช็คดังกล่าวในสาขา Tesco ซึ่งเป็นเครือร้านขายของชำในอังกฤษ ปัจจุบัน แฮสลอปได้เริ่มรณรงค์ทางโซเชียลมีเดียเพื่อให้ “แบร์รี” ได้กลับมาพบกับเงินก้อนโตของเขาอีกครั้ง

แฮสลอปบอกกับ ITV News Anglia ว่ารถเข็นดังกล่าวมีตั๋วลอตเตอรี 6 ใบสำหรับการจับสลากทั้ง UK National และ EuroMillions รวมถึงเช็คที่เขียนชื่อแบร์รี เลเวตต์ 1 คน แฮสลอปเน้นย้ำว่าเช็คดังกล่าวมี “มูลค่ามาก”

ยังไม่ชัดเจนว่าเช็คดังกล่าวเป็นเช็คขนาดใหญ่พิเศษแบบแปลกใหม่ที่ใช้กันทั่วไปในงานส่งเสริมการขายลอตเตอรีหรือเป็นเช็คที่มีขนาดทั่วไป

‘ใครรู้จักแบร์รีบ้าง?’

‘ใครรู้จักแบร์รี เลเวตต์บ้าง? เหตุผลที่ฉันถามก็คือว่าภรรยาของฉันพบลอตเตอรี่หลายใบในรถเข็นของ Tesco และเราต้องการคืนให้เขา” Haslop เขียนบน Facebook

แคมเปญนี้ได้รับความสนใจอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย แต่จนถึงตอนนี้ Levett ก็ยังไม่ได้เปิดเผยตัวตน

ฉันคือ Barry Levett และภรรยาของฉันก็เช่นกัน!” ผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งซึ่งชัดเจนว่าไม่ใช่พูดเล่นๆ กล่าวติดตลก

Hislop กล่าวว่าเขาจะขอให้ผู้ตอบแบบสอบถาม “ให้คำอธิบายว่าเก็บลอตเตอรี่ไว้ในอะไร” เพื่อที่จะระบุตัวตนของ Barry Levett ตัวจริงจากผู้ที่อาจแอบอ้างตัวเป็นคนอื่น

แม้ว่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่ที่สูญเสียเงินรางวัลจากการใช้จ่ายอย่างไม่ระมัดระวังจะเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกันดี แต่การทิ้งลอตเตอรี่ไว้ในรถเข็นของซูเปอร์มาร์เก็ตดูเหมือนจะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ตั๋วหาย

เหตุการณ์ที่ผู้คนวางตั๋วที่ถูกรางวัลผิดที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถรับรางวัลแจ็กพอตใหญ่ได้นั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อปีที่แล้ว The Daily Mirror รายงานว่าคู่รักชาวอังกฤษ Martyn และ Kay Tott เลิกรากันหลังจากที่ถูกกดดันให้พลาดรางวัลแจ็กพอต 3 ล้านปอนด์ ซึ่งเผยให้เห็นรอยร้าวในความสัมพันธ์ของพวกเขา ครอบครัว Tott พยายามแสวงหารางวัลแจ็กพอตผ่านศาลเป็นเวลา 5 ปี แต่ก็ไร้ผล

ดูเหมือนว่าชาวอังกฤษจะต้องใส่ใจมากขึ้นเมื่อเล่นลอตเตอรีโดยทั่วไป ผู้อยู่อาศัยคนหนึ่งบนเกาะ Sceptered Isle ได้สร้างสถิติโลกสำหรับรางวัลแจ็กพอตลอตเตอรีที่พลาดไปมากที่สุดโดยไม่รู้ตัว

ในเดือนมิถุนายน 2012 ตั๋วมูลค่า 63.8 ล้านปอนด์ที่ขายที่ไหนสักแห่งใน Hertfordshire ทางตอนเหนือของลอนดอนหมดอายุลงโดยไม่มีผู้ถูกรางวัล แม้จะมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศ แต่ไม่มีผู้เรียกร้องสิทธิ์ยื่นเรื่องภายในกำหนดเวลา 180 วัน และเงินรางวัลก็ถูกนำไปแจกจ่ายให้กับองค์กรการกุศล

Tags: